ลิฟต์ขนคิ้ว เทรนด์ใหม่ที่อยากให้คุณเข้าใจก่อนตัดสินใจทำ

ถ้าใครที่เล่น Instagram ติดตามดารา เซเลบริตี้เป็นประจำ จะเห็นได้ว่าช่วงหลังมานี้เราจะเห็นขนคิ้วของพวกเธอได้รับการตกแต่งที่ดูสะดุดตากว่าที่เคย ลักษณะของขนคิ้วนั้นดูจะถูกปัดแต่งให้ขัดต่อทิศทางธรรมชาติ ขนคิ้วชี้ตรงขึ้นฟ้า แล้วค่อยๆ เอียงลงมาในช่วงหางคิ้ว จนเราสงสัยว่า การแต่งคิ้วแบบนี้คืออะไร ต้องทำอย่างไรขนคิ้วถึงมีลักษณะแบบนี้ได้ และหลังจากที่เราได้ไปศึกษาหาข้อมูลมาจึงรู้ว่านี่คืออีกหนึ่งเทรนด์คิ้วใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Eyebrow Lifting หรือการลิฟต์ขนคิ้ว นั่นเอง

การลิฟต์ขนคิ้วคืออะไร?

การลิฟต์ขนคิ้วก็คือการจัดแต่งทรงคิ้วรูปแบบหนึ่ง ซึ่งโดยปกติแล้วขนคิ้วของเราตามธรรมชาติอาจจะมีบ้างที่รกรุงรัง จึงมีสาวๆ หลายคนก็มักจะใช้มาสคาร่าในการปัดแต่งทรงคิ้วให้ขนคิ้วดูคมชัดและคิ้วดูเป็นระเบียบอยู่ทุกวัน ซึ่งการลิฟต์ขนคิ้วจะเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ คุณไม่จำเป็นปัดแต่งทุกวันอีกต่อไป เพราะการลิฟต์ขนคิ้วจะช่วยจัดขนคิ้วให้ตั้งอยู่เป็นทรง เรียงเส้นสวยงาม เสมือนกับคุณปัดแต่งคิ้วทิ้งไว้ตลอดเวลานั่นเอง

วิธีการลิฟต์ขนคิ้วทำอย่างไร?

การลิฟต์ขนคิ้วจะเริ่มจากการจัดแต่งขนคิ้วทีละเส้น เรียงให้อยู่ในทรงตั้งตรง เน้นในช่วงหัวคิ้ว แต่หางคิ้วก็จะปล่อยให้ดูเป็นธรรมชาติ หลังจากนั้นจะใช้น้ำยาดัดเส้นขนให้แนบไปกับผิวหนัง ซึ่งเป็นน้ำยาชนิดเดียวกับน้ำยาดัดขนตา เพื่อจะทำให้ขนคิ้วอยู่ทรงตามที่ต้องการ โดยขนคิ้วจะอยู่ทรงชัดเจนในช่วงไม่กี่วันแรก ซึ่งส่วนใหญ่การลิฟต์ขนคิ้วจะทำให้ขนคิ้วอยู่ทรงได้ประมาณ 4-6 สัปดาห์ จากนั้นขนคิ้วก็จะค่อยๆ คืนสภาพเดิมตามลำดับเวลา

**ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

การลิฟต์ขนคิ้วเหมาะกับใคร?

การลิฟต์ขนคิ้ว อาจไม่ได้เหมาะกับทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่คนที่สามารถทำการลิฟต์ขนคิ้วได้อาจต้องมีขนคิ้วธรรมชาติเป็นพื้นฐาน และไม่ต้องการที่จะเสียเวลาในการปัดแต่งขนคิ้วด้วยมาสคาร่าทุกวัน แต่สำหรับคนที่มีขนคิ้วน้อยหรือสุขภาพขนคิ้วไม่แข็งแรงก็อาจต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก่อนทำว่าควรหรือไม่ อย่างไร

ข้อควรระวังในการทำลิฟต์ขนคิ้ว

การลิฟต์ขนคิ้วนั้นจำเป็นต้องใช้น้ำยาดัดขนตาเพื่อช่วยสร้างความอยู่ทรงให้กับขนคิ้ว ซึ่งน้ำยาดัดขนตาจะมีลักษณะเป็นด่างที่มีกระบวนการเข้าไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของเส้นขน จึงทำให้เส้นขนอยู่ทรงตามที่ต้องการ ซึ่งความเป็นด่างของน้ำยาดัดขนตา หากใช้อย่างไม่ระมัดระวังแล้วพลาดไปสัมผัสกับตาอาจทำให้เกิดการอักเสบได้ และหากขนผ่านการใช้น้ำยาดัดขนตาบ่อยจะส่งผลให้เปลือกของเส้นขนหลุดออกไป เหลือแต่แกนขน ซึ่งจะทำให้เส้นขนดูบางลง ปัดมาสคาร่าไม่ติด และต้องใช้เวลาให้เส้นขนเติบโตขึ้นมาให้ถึงจะกลับมาอยู่ในสภาพปกติได้ ดังนั้น การลิฟต์ขนคิ้วจึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของช่าง ความละเอียดในการทำงาน และการระมัดระวังอย่างสูงในทุกขั้นตอน จะช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องการทำร้ายเส้นขนได้

**ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

เทรนด์การทำคิ้วในยุคใหม่มีหลากหลายรูปแบบ หลายสไตล์เกิดขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีความชื่นชอบแบบไหนก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจทำจึงควรมีการศึกษาและความเข้าใจถึงข้อดีและข้อเสียว่ามีอย่างไรบ้าง และควรทำกับสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นมา แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากคุณไปทำคิ้วแล้วเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา และต้องการคำปรึกษา สามารถเข้ามาปรึกษากับเอดีน่าได้ทุกเวลา หรือไม่ว่าจะต้องการปรึกษาเรื่องคิ้วในรูปแบบไหน เรามีทีมงานพร้อมให้การดูแลคุณอยู่เสมอ

ส่วนสาวๆ ท่านไหนที่สนใจ
อยากลองไปปรึกษาขอคําแนะนําก็สามารถเข้าไปสอบถามเพิ่มเติมที่..
www.facebook.com/3d.eyebrows.Adenaa
หรือ www.adenaa.com ค่ะ

สถานที่ให้บริการ
982/22 อาคารศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย
ชั้น 5 โซนสํานักงาน
ห้องเลขที่ 5110 ถ.สุขุมวิท แขวงพระโขนง
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โns: 093-365-0700, 086-334-5632
อีเมล์ : info@adenaa.com
เวลาทําการ : ทุกวัน 10.00 – 20.30 น.

Line line
Messenger messenger
Call Us phone
chat